Home » » Chọn thời điểm sửa phòng ban thờ

Chọn thời điểm sửa phòng ban thờ

Nhà tôi định sửa phòng ban thờ theo hướng cơi nới cho rộng và thoáng hơn. Tuy nhiên, nhiều người khuyên nên sửa vào sau tháng 6 âm lịch, tránh sửa vào 6 tháng đầu năm.

Hỏi: Điều này có ý nghĩa gì? Tôi sinh năm 1969 thì nên làm vào tháng nào?
Nguyễn Tất Thành (Hải Dương) 
Trả lời:
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, thông thường nhiều người quan niệm những việc liên quan đến phần tâm linh như tu tạo mồ mả, điều chỉnh ban thờ sẽ "động chạm" đến ông bà tổ tiên nên muốn làm sao cho ít bị ảnh hưởng nhất. Vì vậy, việc sửa sang mồ mả, phòng thờ hay được làm vào những tháng cuối năm hoặc ít nhất cũng là 6 tháng cuối năm nếu vì có ảnh hưởng thì cũng chỉ trong ít tháng còn lại. Tuy nhiên, việc kiêng kỵ này không hoàn toàn đúng.
Việc sửa chữa nhà nói chung và việc sửa chữa, sắp đặt lại gian thờ nói riêng sẽ không bắt buộc vào 6 tháng đầu năm hay 6 tháng cuối năm. Việc cơi nới ban thờ cho rộng rãi sáng sủa hơn nếu có điều kiện nên làm càng sớm càng tốt. Có chăng chỉ nên kiêng làm vào tháng 7 âm lịch và tháng kiêng với tuổi chủ nhà. Chủ nhà sinh năm 1969 Kỷ Dậu thì ngoài tháng 7 nên tránh làm vào tháng 2 âm lịch, tức tháng Mão.
(Theo Kiến thức) 
Chia sẻ bài viết: :
 
Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội