Home » » Những điều cần lưu ý khi trang trí vườn

Những điều cần lưu ý khi trang trí vườn

Nhà của người Việt Nam thường hay có vườn. Một khu vườn trang trí đúng cách chắc chắn sẽ đem lại những yếu tố thuận lợi trong việc lưu thông khí cũng như tăng cường phong thủy cho cả nhà.

1. Đài phun nước ngoài trời
Không gian nước đem lại cảm giác mát mẻ cho khu vườn.
Nước là yếu tố phong thủy không thể thiếu trong khu vườn, vì vậy đài phun nước là lựa chọn hàng đầu trong danh sách vật dụng trang trí. Đài phun nước có thể sử dụng nhiều chất liệu và hình dạng miễn là phù hợp với khuôn viên vườn. Khi đặt đài phun nước cần quan tâm tới sự hài hòa của cảnh vật để có được vị trí tốt nhất.
Không gian nước đem lại cảm giác sống động cho khu vườn. Ảnh: Best Home Designs.
2. Chuông gió
Những người đam mê vườn cảnh không thể bỏ qua chuông gió. Phong thủy chuông gió là điều mà người trang trí vườn nên biết. Gió kết hợp với nước tạo ra dòng chảy phong thủy hài hòa và mạnh mẽ, vì thế vị trí tốt nhất là đặt chuông ở gần những nơi có nước. Có thể lựa chọn chuông gió làm bằng mọi chất liệu và kiểu dáng, nhưng nếu là chuông bằng kim loại cỡ lớn thì không nên đặt ở hướng đông. Vì là vật dụng ngoài trời nên chú ý chọn chuông gió có chất lượng tốt và độ bền cao.
3. Đèn vườn
Bất kỳ một khu vườn nào cũng cần có ánh sáng, đây là yếu tố rất quan trọng, nó tượng trưng cho năng lượng mặt trời. Khi lựa chọn đèn cần chú ý tới hình dạng của chúng, sao cho phù hợp với không gian chung của cả khu vườn. Vị trí đặt cũng cần hài hòa, cân bằng, đảm bảo không có chỗ nào không được chiếu sáng.
4. Tượng cảnh
Vườn hợp phong thủy là có sự kết hợp của các yếu tố âm thanh, màu sắc, cảnh quan và sự sôi động. Chính vì vậy, một tác phẩm điêu khắc là phù hợp nhất. Tượng thiên thần, em bé, chim, ngựa… là lựa chọn phổ biến cho hầu hết vườn cảnh.
5. Đồ đựng thức ăn cho chim
Chim được coi là sứ giả của trời, biểu tượng của sự tự do và nguồn cảm hứng. Một khu vườn không có tiếng chim hót là khu vườn chưa hợp phong thủy hoàn toàn. Chim mang năng lượng sinh mộc lớn nên càng phải được chăm sóc kỹ, một đĩa thức ăn sẽ giúp thu hút chúng tốt hơn.
6. Đá lát
Một con đường nhỏ trong vườn sử dụng một số viên đá lát theo từng bước chân sẽ tạo ra dòng chảy năng lượng phong thủy. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho triết lý chữa bệnh, từng ngày, từng bước kiên trì chữa bệnh theo thời gian. Khi thiết kế vườn cần chọn đá lát phù hợp để có được tác dụng tốt nhất.
7. Trạm nghỉ chân
Theo phong thủy, chỗ dừng chân trong vườn sẽ giúp hấp thụ năng lượng, thanh lọc và nuôi dưỡng tâm hồn. Tùy vào kích thước và thiết kế của khu vườn mà bạn lựa chọn một chỗ nghỉ chân phù hợp, thường thì các khu vườn nhỏ sẽ có ghế đá, lớn hơn thì nên có có đình nghỉ mát.
(Theo VnExpress) 
Chia sẻ bài viết: :
 
Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội