Home » » Tác động của tăng tỷ giá đến bất động sản như thế nào

Tác động của tăng tỷ giá đến bất động sản như thế nào

anh-huong-ty-gia-den-bat-dong-san

Sự biến động về tỷ giá sẽ có sự dịch chuyển lớn về dòng tiền,  xu hướng dòng tiền tiết kiệm chuyển sang các tài sản khác là điều không thể tránh.
Ngân hàng nhà nước Việt Nam vừa quyết định tăng tỷ giá giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ với biên độ +/- 3% sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc có động thái phá giá đồng Nhân Dân Tệ
Với động thái này, các chuyên gia kinh tế đang tính toán mức độ tác động tới các lĩnh vực kinh tế trong nước, trong đó có thị trường bất động sản.
- xu hướng dòng tiền
Với biến động này, nhiều chuyên gia cho rằng xu hướng tích trữ tài sản nói chung sẽ tăng lên. Có người mua nhà, mua đất, mua vàng... thay vì giữ tiền mặt, bởi gửi tiết kiệm sẽ không còn lời với tỷ giá biến động như hiện nay cộng với lạm phát của tiền đồng.
Bên cạnh đó việc tăng tỷ giá thì dòng tiền kiều hối đổ về Việt Nam là USD, nên sẽ có lợi cho người gửi. Thị trường bất động sản đang nóng lên và đang thu hút dòng tiền lớn đổ vào đó. Cộng với chính sách cho người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam, nhiều chuyên gia đánh giá có tác động tích cực tới bất động sản, đặc biệt dòng bất động sản cao cấp. Số lượng người nước ngoài làm việc khá đông và hầu hết đều có nhu cầu sở hữu nhà cho riêng mình nên đây cũng là một nguồn cầu lớn cho  các nhà phát triển địa ốc hướng đến.
Với sự biến động của tý giá tăng, sẽ có tác động kích cầu dòng tiền này vào thị trường bất động sản hơn nữa. Với người nước ngoài, những người Việt được trả lương bằng USD hay Việt kiều mua bất động sản sẽ được lợi hơn.
- Chi phí đầu vào
Bên cạnh việc tác động đến xu hướng dòng tiền, tỷ giá tăng cũng sẽ làm tăng chi phí đầu vào cho các dự án bất động sản, đặc biệt là dòng cao cấp khi sử dụng khá nhiều vật liệu nhập khẩu.
Chi phí về lãi vay cũng sẽ tăng lên khi tỷ giá tăng do áp lực về lạm phát và huy động tiền đồng sẽ làm tăng lãi suất.
Theo quan điểm của ông Nguyễn Hữu Cường- chủ tịch CLB bất động sản Hà Nội, với việc tỷ giá biến động khó có thể làm giá bất động sản tăng bởi thị trường hiện nay đang chủ yếu đẩy mạnh giải quyết hàng tồn kho, việc tăng giá sẽ càng làm khó cho họ. Các dự án thanh khoản thấp thì việc tăng giá rất khó xảy ra nếu như không muốn tự giết mình.

Chia sẻ bài viết: :
 
Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội