Home » » Xu hướng BĐS 2015 từ góc nhìn chuyên gia

Xu hướng BĐS 2015 từ góc nhìn chuyên gia

Hầu hết các chuyên gia trong ngành đều cho rằng thị trường đã thoát"đáy" và đang trong xu hướng đi lên.
Thống kê từ bộ xây dựng cho thấy thị trường đang đi lên rõ rệt. Các giao dịch thành công của Hà Nội và TP.HCM tăng mạnh đạt khoảng 25.000 căn tăng gấp 3 lần so với năm 2014, dư nợ cho vay ở mức các nhất trong các năm qua với hơn 290 nghìn tỷ.
giáo sư Đặng Hùng Võ người có nhiều năm làm chính sách BĐS cho rằng hệ thống văn bản pháp luật đất đai có nhiều thay đổi và sẽ có tác động tích cực lên thị trường bất động sản trong thời gian tới. Ông cũng nhận định thị trường đã qua đáy và bắt đầu đi lên. Năm 2015 thị trường sẽ ấm lên và lượng giao dịch nhiều hơn không chỉ ở phân khúc giá thấp mà cả ở phân khúc cao cấp và biệt thự.
 Qua phân tích về yếu tố thu nhập, Giáo sư Đặng Hùng Võ chỉ ra rằng có tới 20% số hộ tại đô thị cần có tín dụng ưu đãi mới tiếp cận được nhà giá rẻ, 80% không cần tín dụng ưu đãi; 40% có thể tiếp cận nhà phân khúc giá trung bình cần có tín dụng ưu đãi trong khi đó chỉ có 20% có thể tiếp cận loại nhà ở này mà không cần tín dụng ưu đãi; và có tới 20% số hộ có thể tiếp cận nhà cao cấp cần có tín dụng ưu đãi.
Điều này cho thất phân khúc nhà giá rẻ vẫn đang hút được sự quan tâm của các khách hàng có nhu cầu nhà ở thực sự. Với sự thay đổi của pháp luật đất đai sửa đổi sẽ có tác động làm tăng nhà giá rẻ, nhà cho thuê chung cư và các loại hình bất động sản hình tháng trong tương lai.
Với chuyên viên Tài chính- ngân hàng TS.Nguyễn Trí Hiếu thì khả năng nay năm CPI không quá 5% và khả năng hạ lãi suất cho vay do lạm phát luôn ở mức thấp do đó các kênh đầu tư như vàng, tiết kiệm, Bất động sản sẽ hút được dòng vốn lớn khi thị trường tốt lên. Với chính sách cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam, thị trường bất động sản còn nhiều tiềm năng thu hút đầu tư FDI đón đầu thị trường.
Dưới góc nhìn của ông Hà Nghiêm, giám đốc công ty CP Đầu tư và công nghệ đại việt cho rằng yếu tố tâm lý người mua cũng như dòng tiền tích lũy có tác động lớn đến thị trường.Sau 3 năm thị trường đóng băng lượng tiền tích lũy trong dân khá lớn, đầu tư BĐS sẽ tăng trưởng trở lại bởi BĐS là kênh đầu tư phổ án, an toàn và dễ tiếp cận nhất.
Người mua để ở cũng sẽ tăng lên do sự phát triển nhu cầu và do thị trường đã xuống đáy và khó có thể giảm thêm nữa. Chủ đầu tư được vay các gói tín dụng, thanh khoản tốt nên hoạt động đầu tư sẽ sôi động hơn.
Qua nhận định của các chuyên gia có thể thấy triển vọng thị trường BĐS 2015 khá rất khả quan. Thị trường có nhiều cơ hội bứt phá khi hàng loạt chính sách mới sẽ đi vào cuộc sống trong năm 2015, đặc biệt là quy định mở rộng cho người nước ngoài mua nhà và thông tư 70 có hiệu lực.


Chia sẻ bài viết: :
 
Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội