Home » , » Những lí do ảnh hưởng đến ngôi nhà của bạn

Những lí do ảnh hưởng đến ngôi nhà của bạn

Tường, trần nhà bị thấm, ô nhiễm tiếng ồn, thang máy quá tải, thiếu chỗ để xe…là những vấn đề bất cập hay gặp khi ở nhà chung cư.
Nhu cầu nhà ở rất lớn trong khi quỹ đất xây dựng ngày càng bị thu hẹp thì những dự án căn hộ chung cư là giải pháp phù hợp nhất để phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, không phải bất kỳ chung cư nào cũng hoàn hảo, đặc biệt là tại các dự án chung cư giá rẻ, nhà ở xã hội hay nhà tái định cư.
Chung cư hà nội xin gửi tới khách hàng những vấn đề cần làm rõ với chủ đầu tư trước khi mua nhà để tránh những việc “đau đầu” khi về sống tại ngôi nhà của mình.
1. Trần nhà thấp hơn so với quy định
Trần nhà thấp ảnh hưởng đến không gian
Với dự án thương mại, chiều cao thông thủy từ sàn nhà tới trần có thể là 3m, còn với chung cư mini là 2,85m, với các dự án nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp, chung cư giá rẻ, nhiều chủ đầu tư còn cố tình hạ thấp trần nhà xuống mức thấp nhất có thể để xây dựng thêm được nhiều tầng nữa nhằm tăng lợi nhuận. Vào những căn hộ  như vậy cảm giác rất tù túng, nhiều căn hộ rơi vào tình trạng thiếu ánh sáng, không gian rất bí bách và như này thì không hợp phong thủy chút nào.
2. Sàn nhà thi công ẩu
Sàn nhà của những căn hộ chung cư giá rẻ thường được chủ đầu tư chọn là sàn gỗ công nghiệp hoặc bằng các loại gạch đá hoa có chất lượng trung bình cộng với việc quản lí thi công không chặt dẫn đến tình trạng bị xây xước, bong tróc hoặc bị rộp sàn gỗ xảy ra thường xuyên gây ức chế cho người sử dụng. Việc làm mới, sửa chữa lại gặp nhiều khó khăn có khi là sách nhiễu từ phía ban quản lý, những quy định của tòa nhà.
3. Nhà bị nứt, ngấm
Tại nhiều dự án chung cư giá rẻ do khâu xây dựng không đảm bảo chất lượng nên nhà mới đưa vào sử dụng được vài năm đã có hiện tượng hễ trời mưa to là nước ngấm hết vào tường gây bong tróc sơn, ẩm mốc. Nghiêm trọng hơn là tình trạng nước từ tầng trên ngấm xuống tầng dưới gây ra nhiều vấn đề như hỏng sàn gỗ, thiết bị điện…Mới đấy một số dự án do thi công bằng gạch không nung nên có hiện tượng tường bị nứt ngang dọc rất nguy hiệm.
 5. Cách âm không tốt
Hiện nay rất nhiều chủ căn hộ chung cư gặp phải những vấn đề khó giải quyết về sự ảnh hưởng của tiếng ồn đến không gian riêng của mình. Có rất nhiều tống ồn phát ra từ các căn hộ: Tiếng động do chạy nhảy đi lại, di chuyển đi lại, tiếng động căn hộ liền kề qua tường ngăn mỏng, tiếng ồn khu thang bộ và thang máy do tường căn hộ cách âm kém. ...Những tiếng ồn này ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của các hộ gia đình đặc biệt là gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ.
6. Quá tải thang máy
Những tòa nhà giá rẻ thường có diện tích nhỏ, số người /1 căn thường nhiều nên số người cùng sống trong  một tòa chung cư là rất lớn trong khi để tiết giảm chi phí chủ đầu tư sẵn sàng cắt giảm số thang máy. Vào giờ cao điểm tình trạng quá tải thang máy là điều dễ hiểu khi một tòa nhà thường chỉ có 4 thang máy với lượng vận chuyển hạn chế mỗi lần. Đấy là còn chưa kể đến khi thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên dẫn đến những sự cố như rơi tự do ảnh hưởng đến tính mạng cư dân.
Thang máy chung cư giá rẻ
7. Hầm để xe chật chội
Nhiều dự án chung cư giá rẻ để tiết kiệm chi phí chủ đầu tư chỉ xây dựng 1 tầng hầm cho cả một tòa chung cư có cả hàng nghìn người đang sinh sống. Chính vì thế, hầm để xe xảy ra tình trạng quá tải, lộn xộn. Ý thức của người dân cũng chưa cao khi để xe ngang chàng, cọ vào các xe khác dẫn đến sự ức chế mỗi khi xuống hầm lấy xe
8. Không có ý thức vệ sinh chung
Tình trạng ô nhiễm vệ sinh tại chung cư thường khá phổ biến, nhiều hộ gia đình thiếu ý thức thường không vứt rác đúng nơi quy định mà để bầy bừa ở xung quanh. Những gia đình có con nhỏ thì lại càng khó quản lý hơn. Hay tình trạng nhiều gia đình hay tiện khi đốt vàng mã đang cháy âm ỉ vào nơi để rác, vừa gây ra khói lại rất có thể gây ra cháy nổ.
9. Lấn chiếm vỉa hè kinh doanh tự phát
Đây cũng là trường hợp điển hình thường xảy ra ở những khu chung cư giá rẻ. Nhiều khu chung cư do chủ đầu tư và ban quản lý không tiến hành quản lý chặt chẽ, vỉa hè và sân chơi là không gian sử dung chung của cư dân toàn tòa nhà bị lấn chiếm để kinh doanh hàng hóa tràn lan vừa làm mất vệ sinh vừa chiếm sân chơi của khu dân cư.
Vỉa hè kim văn kim lũ
10. Ban quản lý tòa nhà không làm hết trách nhiệm

Đây mới chính là vấn đề cốt lõi. Nếu chúng ta nghiên cứu lựa chọn những tòa chung cư có ban quản lý tốt thì những nhược điểm của chung cư giá rẻ sẽ được giải quyết phần nào như tiếng ồn được hạn chế, cảnh quan quanh khu chung cư được chăm chút, hầm gửi xe có chật chội nhưng cũng sẽ bớt lộn xộn....Tuy nhiên, tại nhiều khu chung cư giá rẻ hiện nay, việc tuyển chọn ban quản lý không được thực hiện nghiêm túc nên ban quản lý tòa nhà yếu kém, không làm hết trách nhiệm đã khiến những vấn đề đang tồn tại ngày càng trở nên xấu hơn.
Chia sẻ bài viết: :
 
Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội