Home » , , » Tiện ích khi mua chung cư so với nhà mặt đất

Tiện ích khi mua chung cư so với nhà mặt đất

Sự khác biệt của căn hộ chung cư với các loại nhà ở khác là ở chỗ các tiện ích công cộng xung quanh khu nhà mình. Ngày nay, cơ sở hạ tầng , tiện ích ở chung cư được người mua nhà quan tâm đặc biệt, mức độ tiện ích của chung cư khẳng định tiêu chuẩn chất lượng của khu đô thị đó. Mỗi công trình lại có những lợi thế về cơ sở hạ tầng khác nhau và các cấp độ tiện ích trong khu nhà ở cũng khác nhau do những giới hạn về tổng mức đầu tư, quy mô công trình và giá thành khách hàng có thể chấp nhận được. giá trị các tiện ích của một khu chung cư được thể hiện qua các yếu tố sau:
1.  Các công trình công cộng
Một khu nhà chung cư nếu không có các tiện ích công cộng thì xem như không thuộc dòng sản phẩm nhà chung cư. Các khu chung cư thường được đầu tư các công trình tiện ích cơ bản như: Nơi sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi công cộng, bể bơi, công viên sân chơi cho các nhu cầu sinh hoạt văn hóa-thể thao. Tùy vào phân khúc chung cư, quy mô đầu tư mà các công trình được đầu tư ở mức độ khác nhau.
khu vui chơi, giải trí

2.  Hệ thống hạ tầng kĩ thuật
Hệ thống kĩ thuật bao gồm: Đường đi, hè đi bộ, sân chơi, hệ thống điện, cấp thoát nước.. phải được đầu tư đồng bộ hoàn chỉnh. đây là yêu cầu thiết yếu để của một khu chung cư cho cư dân sinh hoạt.
3.  Nơi để xe
Tùy vào loại nhà chung cư mà quy mô và các dịch vụ trông giữ xe khác nhau. Các quy định về số xe một gia đình được gửi, mức phí gửi xe sẽ được công khai trước khi kí hợp đồng mua căn hộ.
4.  Hệ thống an ninh bảo vệ
Nhìn chung khi mua chung cư thì mức độ an ninh sẽ cao hơn hẳn so với nhà mặt đất do luôn có người bảo vệ an ninh. Các hệ thống phòng chống cháy nổ, cấp điện dự phòng, các thiết bị an ninh sẽ được chủ đầu tư trang bị tùy vào quy mô khu chung cư
5.  Dịch vụ xung quanh
Các khu chung cư hiện đại thường sắp xếp các tầng hầm hoặc tầng nổi để dành cho trung tâm thương mại hoặc các kiot bán hàng. Những dịch vụ thường có như: dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm và các dịch vụ kinh doanh khác. Những khu đô thị như Gamuda, Time city hấp dẫn giới trẻ bởi sự tiện lợi của các trung tâm thương mại cách nơi họ ở chỉ vài bước chân.
Trung tâm thương mại ngay tầng hầm


Chia sẻ bài viết: :
 
Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội Chung cư Hà Nội